Phân Phối Sanaky Chính Hãng

Nhà phân phối Sanaky giá rẻ

Cách chọn Tủ đông cho phòng thí nghiệm

Sự khác biệt giữa Đơn vị Phòng thí nghiệm và Đơn vị Hộ gia đình

tủ đông trong phòng thí nghiệm được thiết kế và cấu tạo để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn nhiều so với các thiết bị gia dụng hoặc thương mại. Ví dụ, vắc xin, dược phẩm khác, máu và huyết tương phải được bảo quản trong phạm vi nhiệt độ chặt chẽ để tránh mất tác dụng hoặc hư hỏng.

xem thêm : tủ cấp đông sanaky giá rẻ

Những điểm quan trọng cần ghi nhớ

Việc bảo quản đúng cách những sản phẩm này và các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ khác được quản lý chặt chẽ bởi các tổ chức như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và các cơ quan như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh .

Xem thêm: 12 tiêu chí chọn tủ đông

Lưu trữ các mẫu vật sinh học có giá trị hoặc không thể thay thế là một ví dụ khác trong đó việc kiểm soát nhiệt độ thích hợp là rất quan trọng.

 Tieu-chi-chon-mua-tu-dong

Chi phí (và các hình phạt tiềm ẩn) liên quan do bảo quản không đúng cách trong tủ đông phòng thí nghiệm và tủ lạnh phòng thí nghiệm cung cấp đầy đủ lý do cho chi phí cao hơn của chúng.

Đó là lý do tại sao việc kiểm soát nhiệt độ và ghi chép hàng ngày rất quan trọng.

Danh mục Tủ đông và Tủ lạnh Phòng thí nghiệm

Tủ đông phòng thí nghiệm có thể được phân loại theo nhiều cách, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu với khả năng nhiệt độ. Tiếp theo là các nguyên tắc lựa chọn khác.

Trong khi hầu hết các tủ đông phòng thí nghiệm thường hoạt động từ -10 toC đến -25⁰C, vẫn có những ngoại lệ dựa trên kiểu máy. Tủ đông nhiệt độ thấp một lần nữa tùy thuộc vào kiểu máy có sẵn cho nhiệt độ đến – 25⁰, -30⁰ và -40⁰C.

Một gợi ý: Nếu bạn đang mua một tủ đông phòng thí nghiệm, hãy chọn một tủ lạnh cung cấp nhiệt độ bạn cần vì nhiệt độ càng thấp thì nó càng đòi hỏi nhiều điện năng hơn.

Tủ lạnh phòng thí nghiệm thường hoạt động từ 1⁰C đến 10⁰C.

Tủ Đông Sanaky- Sanaky Bình Dương

5 nguyên tắc lựa chọn cho tủ đông và tủ lạnh phòng thí nghiệm

Trong các phần sau, chúng ta sẽ xem xét các điểm cần cân nhắc khi mua tủ đông hoặc tủ lạnh phòng thí nghiệm.

1. Ghi nhiệt độ và cảnh báo nhiệt độ

CDC khuyến nghị kiểm tra và ghi lại nhiệt độ của tủ đông và tủ lạnh trong phòng thí nghiệm hai lần mỗi ngày. Mặc dù điều này có vẻ thừa đối với các hệ thống báo động, nhưng các thiết bị tự động có thể hoạt động sai. Nó đã xảy ra.

Báo động là một tính năng tuyệt đối quan trọng khi bảo quản vắc xin, dược phẩm và sinh phẩm có giá trị. Ngay cả tủ lạnh phòng thí nghiệm cơ bản nhất và tủ đông phòng thí nghiệm cũng có thể được trang bị cảnh báo nhiệt kế kỹ thuật số tùy chọn bao gồm cảm biến bên trong được lắp vào chai glycol và được kết nối bằng dây đi qua miếng đệm cửa bên bản lề hoặc thông qua các cổng truy cập cảm biến tùy chọn đến điều khiển bên ngoài mô-đun hiển thị.

Mục đích của glycol là để “cách nhiệt” cảm biến phản ứng với các biến động nhiệt độ nhanh như khi cửa được mở.

Bước tiếp theo là cảnh báo nhiệt độ cao / thấp bằng âm thanh và hình ảnh kỹ thuật số tích hợp với các điểm tiếp xúc cảnh báo từ xa để cảnh báo cho nhân viên ở những nơi khác trong cơ sở.

2. Xác định Yêu cầu Năng lực của bạn

Điều quan trọng là phải tính toán kích thước của đơn vị bạn sẽ cần vì công suất dư thừa không chỉ dẫn đến chi phí cao hơn mà có thể chiếm không gian có giá trị. Ví dụ, CDC đề nghị giữ nguồn cung cấp vắc xin trong vòng 60 ngày và đặt hàng dự trữ thay thế theo chu kỳ 30 ngày trong khi vẫn theo dõi ngày hết hạn.

3. Tủ đông và tủ lạnh phòng thí nghiệm tự động rã đông bằng tay và tự động

Có những phân biệt quan trọng giữa thiết bị rã đông thủ công và tự động.

Các thiết bị rã đông tự động thường được các phòng thí nghiệm và hiệu thuốc ưa chuộng. Hầu hết các mẫu đều có quạt luân chuyển không khí lạnh khắp thiết bị để tạo ra nhiệt độ bên trong đồng nhất. Một số kiểu máy cho phép người dùng kiểm soát tần suất và thời gian của chu kỳ xả đá. Đổ đầy sản phẩm hoặc chai nước vào thiết bị giúp giảm sự dao động nhiệt độ do hoạt động của máy nén và cửa mở.

Tủ lạnh khoa học rã đông thủ công làm mát bằng cách luân chuyển chất làm lạnh qua các ống dẫn trong thành tủ. Sự chênh lệch nhiệt độ bên trong làm cho không khí lạnh lưu thông. Do không có sự lưu thông không khí cưỡng bức bằng quạt trong tủ lạnh xả đá thủ công nên chúng được ưu tiên sử dụng cho các ứng dụng như thí nghiệm trong các thùng chứa mở, nơi không cho phép sản phẩm bị khô do không khí di chuyển.

Tủ đông khoa học tự động rã đông được hầu hết các phòng thí nghiệm ưa chuộng vì sự tiện lợi. Chúng có thể tự bảo dưỡng và không yêu cầu phải có tủ đông thứ hai trong chu kỳ rã đông. Một số tủ đông tự động rã đông được trang bị để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát chu kỳ xả đá.

Tủ đông khoa học rã đông thủ công hoạt động giống như tủ lạnh rã đông thủ công. Đá tích tụ trên thành bên trong và trên bình ngưng phải được loại bỏ trên cơ sở có kế hoạch, bao gồm việc cung cấp không gian ngăn đá thay thế cho các chất bên trong trong quá trình làm tan băng.

Hiện tượng đóng tuyết trên tủ đông

4. Còn về Tủ lạnh / Tủ đông Phòng thí nghiệm Kết hợp?

Theo nguyên tắc chung, tủ lạnh khoa học độc lập và tủ đông khoa học độc lập sẽ duy trì khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt hơn tủ lạnh / tủ đông kết hợp với một dàn ngưng duy nhất. Điều này cần được xem xét khi kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ là quan trọng.

NHƯNG: Không gian có hạn và nhu cầu cung cấp cả khả năng làm lạnh và cấp đông, đề xuất một thiết bị kết hợp tủ lạnh-ngăn đông khoa học. Dưới đây là mô tả ngắn gọn về ba cấu hình thiết kế:

Kiểm soát nhiệt độ tốt nhất được cung cấp bởi tủ lạnh / tủ đông kết hợp trong phòng thí nghiệm, trong đó mỗi ngăn có máy nén, bộ điều nhiệt và cửa bên ngoài riêng. Loại mô hình kết hợp này được khuyến khích khi bảo quản các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ cao.

Một lựa chọn chi phí thấp hơn để bảo quản các sản phẩm ít nhạy cảm với nhiệt độ hơn là tủ đông / tủ lạnh phòng thí nghiệm chỉ có một máy nén cho cả hai ngăn. Hai ngăn có cửa ngoài riêng biệt và có thể có điều khiển nhiệt độ riêng biệt. Do hơi lạnh từ ngăn đá chảy qua lỗ thông hơi vào ngăn mát tủ lạnh nên nhiệt độ của hai ngăn không hoàn toàn độc lập.

Khi không gian chật hẹp, hãy xem xét một tủ lạnh / tủ đông dưới quầy hoặc tủ lạnh trên mặt bàn. Chúng thường được cấu hình như một ngăn tủ lạnh chứa ngăn đá bên trong có cửa. Trong trường hợp này, ngăn đá không có bộ điều chỉnh nhiệt riêng.

5. Nơi đặt Tủ đông và Tủ lạnh Phòng thí nghiệm của bạn

Đây là biện pháp cất cánh hai lần, cắt một lần – câu thần chú của những người thợ mộc chuyên nghiệp. Hoặc về anh chàng đóng một chiếc thuyền dưới tầng hầm để phát hiện ra nó sẽ không thể lọt qua cửa.

Xem thêm: 

https://sanakybinhduong.hatenablog.com/entry/2021/01/24/171542

Dưới đây là những lưu ý cần ghi nhớ khi mua tủ lạnh và tủ đông khoa học:

Định vị thiết bị. Hãy chắc chắn rằng có đủ không gian vật lý và gần ổ cắm điện – tốt hơn là chuyên dụng; dây nối không được khuyến khích.

Dưới bộ đếm so với các đơn vị tự do. Các đơn vị tích hợp dưới quầy không yêu cầu không gian ở hai bên và phía sau vì chúng được thông hơi từ phía trước. Các đơn vị đứng tự do thường yêu cầu không gian ở hai bên và trên cùng để lưu thông không khí. Các đơn vị đứng tự do được hoàn thiện ở các mặt cũng như mặt trên và mặt trước. Tùy thuộc vào kiểu máy, các đơn vị tích hợp có thể được hoàn thiện hoặc không được hoàn thiện ở hai bên và trên cùng.

Khe hở bên, trên và sau cho các đơn vị kích thước đầy đủ. Thông số kỹ thuật của nhà sản xuất chỉ ra những yêu cầu này. Một số thiết kế, ví dụ, yêu cầu một vài inch trong khi các thiết kế khác có thể được gắn vào tủ bên và tường phía sau.

Tủ đông hoặc tủ lạnh trong phòng thí nghiệm dưới quầy có phù hợp với thùng hiện có hoặc dự kiến ​​không? Nếu vậy có đủ khoảng trống để cho phép thiết bị hoạt động tốt không? Dành đủ không gian để thiết bị được di chuyển để bảo dưỡng.

Môi trường địa phương. Tránh đặt tủ lạnh và tủ đông gần các ống dẫn nhiệt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp.

Thiết bị tủ đông phòng thí nghiệm tùy chọn

Thiết bị tiêu chuẩn và tùy chọn có sẵn cho tủ lạnh khoa học và tủ đông khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu máy. Chúng tôi đã nhận xét về các hệ thống cảm biến, giám sát và báo động nhiệt độ khác nhau, một số hệ thống được phân loại là tùy chọn.

Các tùy chọn khác cần xem xét bao gồm:

  • Bánh xe hoặc máy thăng bằng so với chân
  • Khóa cửa và các hệ thống an ninh khác
  • Kính cách nhiệt so với cửa đặc
  • Giá đỡ bổ sung
  • Ngăn kéo và giỏ
  • Bản lề cửa đảo ngược
  • Thép không gỉ so với sơn bên ngoài và / hoặc nội thất
  • Cổng cảm biến để truy cập thiết bị khoa học bên trong
  • Ổ cắm điện bên trong

 

Nguồn bài viết : tovatech.com và internet